







ออนไลน์ : 4

โครงสร้าง อบต.สว่าง
.png)
1. สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล
หน้าที่รับผิดชอบ มีภาระหน้าที่เกี่ยว กับงานธุรการสารบรรณการจัดทำแผนพัฒนาตำบล การจัดทำร่างข้อบังคับ การจัดทำทะเบียนคณะผู้บริหาร สมาชิก อบต. การดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจ การให้คำปรึกษางานในหน้าที่และความรับผิดชอบการปกครอง บังคับบัญชาพนักงานส่วนตำบลและพนักงานจ้าง การบริหารงานบุคคลของ อบต. งานเกี่ยวกับการอนุญาตต่างๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น 4 งาน คือ
1.1 งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานสารบรรณ - งานอำนวยการและข้อมูลข่าวสาร
- งานบริหารงานบุคคล - งานเลือกตั้ง
- งานตรวจสอบภายใน - งานควบคุมและส่งเสริมการท่องเที่ยว
1.2 งานนโยบายและแผน มีหน้าความรับผิดชอบ
- งานนโยบายและแผนพัฒนา - งานวิชาการ
- งานข้อมูลและการประชาสัมพันธ์ - งานสารสนเทศและระบบคอมพิวเตอร์
- งานงบประมาณ
1.3 งานกฎหมายและคดี มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานกฎหมายและนิติกรรม - งานการดำเนินการทางคดีและศาลปกครอง
- งานร้องเรียนร้องทุกข์และอุทธรณ์ - งานระเบียบการคลัง
- งานข้อบัญญัติ อบต.
1.4 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานอำนวยการ - งานป้องกัน
- งานช่วยเหลือฟื้นฟู - งานกู้ภัย
2. กองคลัง
หน้าที่รับผิดชอบ มีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการจัดทำบัญชี ทะเบียนรับ-จ่ายเงินทุกประเภท งานเกี่ยวกับการเงิน การเบิกจ่าย การเก็บรักษาเงิน การนำส่งเงิน การฝากเงิน การตรวจเงิน รวบรวมสถิติเงินได้ ประเภทต่างๆ การเบิกตัดปี การขยายเวลาเบิกจ่ายงบประมาณ การหักภาษีและ
นำส่งเงินคงเหลือประจำวัน การรับและจ่ายขาดเงินสะสมของ อบต. การยืมเงินทดรองราชการ การจัดหาผลประโยชน์จากสิ่งก่อสร้างและทรัพย์สินของ อบต. ตรวจสอบงานของจังหวัดและสำนักงาน
ตรวจเงินแผ่นดิน การเร่งรัดใบสำคัญและเงินยืมค้างชำระ การจัดเก็บ ภาษี การประเมินภาษี การเร่งรัด
จัดเก็บรายได้ การพัฒนารายได้ การออกใบอนุญาตและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่
เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น 4 งาน คือ
2.1 งานการเงิน มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานรับเงิน – เบิกจ่ายเงิน - งานจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน - งานเก็บรักษาเงิน
2.2 งานบัญชี มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานการบัญชี - งานทะเบียนคุมการเบิกจ่าย
- งานงบการเงินและงบทดลอง - งานงบแสดงฐานะทางการเงิน
2.3 งานพัฒนาและจัดเก็บรายได้ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานภาษีอากร ค่าธรรมเนียมและค่าเช่า - งานพัฒนารายได้
- งานควบคุมกิจการค้าและค่าปรับ - งานทะเบียนควบคุมและเร่งรัดรายได้
2.4 งานทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานทะเบียนทรัพย์สินและแผนที่ภาษี - งานพัสดุ
- งานทะเบียนเบิกจ่ายวัสดุครุภัณฑ์และยานพาหนะ
3. กองช่าง
หน้าที่รับผิดชอบ มีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการสำรวจออกแบบและจัดทำโครงการ ใช้จ่ายเงินของ อบต . การอนุมัติ เพื่อดำเนินการตามโครงการที่ตั้งจ่ายจากเงินรายได้ของ อบต. งานบำรุงซ่อม และจัดทำทะเบียน สิ่งก่อสร้าง ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.การให้คำแนะนำปรึกษา เกี่ยวกับการจัดทำโครงการ และการออกแบบ ก่อสร้าง แก่ อบต. และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง งานควบคุมอาคาร การดูแล ควบคุม ปรึกษา ซ่อมแซม วัสดุครุภัณฑ์ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง แบ่งส่วนราชการ
ภายในออกเป็น 4 งาน คือ
3.1 งานก่อสร้าง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานก่อสร้างและบูรณะถนน
-งานบำรุงรักษาเครื่องจักรและยานพาหนะ
- งานก่อสร้างและบูรณะสภาพและโครงการพิเศษ
- งานระบบข้อมูลและแผนที่เส้นทางคมนาคม
- งานบำรุงรักษาเครื่องจักรและยานพาหนะ
3.2 งานออกแบบและควบคุมอาคาร มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานสถาปัตยกรรมและมัณฑศิลป์ - งานวิศวกรรม
- งานประเมินราคา - งานควบคุมการก่อสร้างอาคาร
- งานบริการข้อมูลและหลักเกณฑ์ - งานออกแบบ
3.3 งานประสานสาธารณูปโภค มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานประสานสาธารณูปโภคและกิจการประปา - งานขนส่งและวิศวกรรมจราจร
- งานระบายน้ำ - งานจัดตกแต่งสถานที่
3.4 งานผังเมือง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ
- งานสำรวจและแผนที่ - งานวางผังพัฒนาเมือง
- งานควบคุมทางผังเมือง - งานจัดรูปที่ดินและฟื้นฟูเมือง
4. กองสวัสดิการสังคม
View : 988